Vải Mango

Trên thị trường hiện nay, Mano được chia làm 3 loại cơ bản

Vải Mango hiện là chất liệu được ưa chuộng nhiều trong lĩnh vực công nghiệp thời trang. Chất liệu vải này được lựa chọn bởi tính ứng dụng cao, đặc biệt trong thời trang xuân hè. Thiết kế vải cho nhiều kiểu dáng quần áo khác nhau. Cùng với Hoa Anh Đào tìm hiểu đặc điểm, tính chất và ứng dụng của chất liệu vải may Mango ngay dưới bài viết sau bạn nhé!

 

CHẤT LIỆU VẢI MANGO

Đây là loại vải có chất mềm đẹp, độ co giãn của vải nhẹ và tương đối. Thành phần chính của vải gồm có Poly và Spandex. Trong đó, chất liệu Poly chiếm 90% và chất liệu Spandex chiếm 10%. Chất liệu vải Mango tương đối dày nhưng khả năng thấm hút mồ hôi nhanh và thoáng mát. Vậy nên, khi may trang phục, nhà thiết kế không cần phải kết hợp thêm bất cứ lớp lót nào.

Độ dày của Mango vừa vặn nên giúp quần áo lên form dáng chuẩn, tôn đường nét cơ thể người mặc. Chất liệu vải thoáng mát, không bó sát mang đến sự thoải mái cho người mặc.

vải mango
Vải mango có chất mềm đẹp, độ co giãn của vải nhẹ và tương đối

ƯU NHƯỢC ĐIỂM VẢI MANGO

Mango hiện được dùng để may các bộ trang phục công sở hoặc thời trang trung niên bởi những ưu điểm tuyệt vời mà nó mang lại. Cùng với Hoa Anh Đào tìm hiểu ngay dưới đây bạn nhé!

 

Về ưu điểm vải Mango

  • Khả năng giữ form dáng tốt, ít bị nhăn

Vải Mango có chất lượng tốt, giống với chất liệu vải Kate. Vải không bị nhăn nheo hay nếp gấp sau khi sử dụng. Đặc biệt, sau khi giặt giũ xong, vải vẫn có được độ nếp vải thẳng ban đầu. Nhờ đó, người dùng sẽ tiết kiệm được khoảng thời gian lớn để là ủi áo quần. Lưu ý, bạn nên hạn chế để vải tiếp xúc nhiệt trực tiếp với bàn ủi nhằm duy trì độ bền bỉ theo thời gian. Người dùng có thể diện chất liệu vải Mango quanh năm mà không sợ bị hư tổn.

Vải Mango có chất lượng tốt, giống với chất liệu vải Kate, vải không bị nhăn nheo hay nếp gấp sau khi sử dụng
Vải Mango có chất lượng tốt, giống với chất liệu vải Kate, vải không bị nhăn nheo hay nếp gấp sau khi sử dụng
  • Vải Mango thân thiện với làn da

Tính chất đặc trưng của chất liệu vải Mango chính là mềm mịn, thân thiện với làn da. Các chị em thoải mái diện đồ, nâng niu làn da của mình một cách tối đa. Chính bởi vậy, vải may Mango luôn có tính ứng dụng cao trong: May đầm, trang phục công sở hoặc may đồ đồng phục.

 

  • Vải Mango nhanh khô

Mango được dệt từ các sợi có khả năng thấm hút mồ hôi nhanh như: Spandex hay Polyester. Chúng dễ dàng thoát hơi nước, nhất là khi phơi dưới nắng. Nhờ đó, vải may Mango giúp người mặc tiết kiệm được thời gian giặt giũ và giữ được độ bền đẹp. Phù hợp để may các bộ đồ trang phục đi biển vào những ngày hè nắng nóng.

Mango được dệt từ các sợi có khả năng thấm hút mồ hôi nhanh như Spandex hay Polyester
Vải mango được dệt từ các sợi có khả năng thấm hút mồ hôi nhanh như Spandex hay Polyester

Về nhược điểm vải Mango

Dưới đây là một số điểm hạn chế của vải Mango mà bạn không nên bỏ qua:

  • Về độ co dãn

Độ co dãn của Mango kém hơn so với các chất liệu vải khác trên thị trường. Bởi lẽ chất liệu vải tương đối thô, kích thước khó thay đổi. Vậy nên, nếu bạn chọn trang phục được làm từ chất liệu vải này cần thận trọng trong chọn size. 

Tránh lựa chọn quần áo không vừa người sẽ khiến bạn khó chịu khi diện chúng lên người. Lưu ý, trong quá trình giặt ủi, bạn nên chọn hình thức phù hợp và hạn chế giặt với nước có nhiệt độ cao.

  • Về chất liệu

Vải Mango móng và thoáng khí nên phù hợp để diện vào mùa hè nóng bức. Thế nhưng, vào mùa đông thì sản phẩm được khuyến cáo không nên dùng bởi vải không có tính giữ nhiệt. Quần áo Mango sẽ không thể giữ ẩm tốt và ngày đông lạnh giá buốt.

 

PHÂN LOẠI VẢI MANGO

Trên thị trường hiện nay, Mano được chia làm 3 loại cơ bản sau:

Trên thị trường hiện nay, Mano được chia làm 3 loại cơ bản
Trên thị trường hiện nay, vải Mango được chia làm 3 loại cơ bản

Chất liệu vải Mango Hàn

Mango Hàn là chất liệu vải phổ biến nhất trên thị trường hiện nay. Chất liệu vải nhẹ và mát mẻ, mềm và giữ form tốt. Vậy nên khi may thành phẩm, từng đường kim và mũi chỉ đều được nâng lên tầm cao mới. 

Tôn dáng và tạo ra giá trị thẩm mỹ cao cho bộ trang phục và người mặc nó. Vải Hàn Mango thực chất là vải chuyên dùng để may đồ áo công sở. Điển hình như: Váy maxi với đường xé độc đáo, quần, jumpsuit, quần culottes, jumpsuit,…

 

Chất liệu vải Mango Nhật

Đây là chất liệu vải có độ mềm mịn và mượt mà như nhung. Khả năng thấm hút mồ hôi của vải Nhật Mango tốt, thoáng mát và đem lại cảm giác dễ chịu cho người mặc. Bề mặt của vải Mango Nhật trơn bóng, tôn lên vẻ đẹp sang trọng và quý phái cho mỗi bộ trang phục. Phù hợp để các chị em may đầm dự tiệc hoặc áo sơ mi, chân váy đi làm công sở.

Vải Mango

Vải Mango Nhật mềm, mượt, thoáng mát, tạo sự thoải mái và sang trọng cho phụ nữ

 

Chất liệu vải Mango Cát

Đây là loại vải có tính sợi, hơi nhám nên chúng không mượt và trơn bóng giống với các loại vải trước đó. Vải Mango cát tương đối dày, khả năng thấm hút mồ hôi ít, độ bền cao. Phù hợp để may một số loại đầm váy hoặc trang phục mặc ở nhà trong mùa hè nóng bức.

 

CÁCH BẢO QUẢN VẢI MANGO

Dưới đây, Hoa Anh Đào sẽ hướng dẫn chi tiết cách bảo quản chất liệu vải Mango cho các bạn quan tâm có thể áp dụng:

 

Không sử dụng nước nóng vượt quá 30 độ C

Không sử dụng nước nóng vượt quá 30 độ C chính là lưu ý quan trọng đầu tiên mà bạn không nên bỏ qua. Vải Mango không có độ co dãn vượt trội, nếu bạn dùng nước nóng trên 30 độ C sẽ phá vỡ sự liên kết giữa các sợi vải. 

Chúng sẽ bị co rút hoặc dãn ra, ảnh hưởng trực tiếp đến độ bền sản phẩm. Thay vào đó, bạn nên giặt quần áo Mango với nước lạnh hoặc trong nhiệt độ nước giới hạn để chất vải giữ nguyên được chất lượng ban đầu.

Vải Mango

Bạn không nên giặt vải mango ở nhiệt độ quá cao

 

Không xoắn hoặc vắt vải Mango khi phơi

Lưu ý thứ 2 trong cách bảo quản vải may Mango chính là không vắt hoặc xoắn vải để làm khô. Dù ưu điểm của vải may Mango là ít tạo nếp nhăn nhưng để đảm bảo độ bền sử dụng và tính thẩm mỹ của bộ trang phục thì bạn nên giữ cho bớt nước rồi đem phơi dưới nắng.

Hạn chế giặt chung với quần áo nhiều màu

Chất liệu vải Mango tương tự với vải may khác trên thị trường, đó chính là cần được phân loại trước khi giặt. Nhất là các bộ quần áo màu sắc khác nhau để tránh tình trạng bị ố màu vải hoặc phai màu. Biện pháp tốt nhất chính là phân loại áo màu và áo trắng trước khi giặt.

Vải Mango

Giặt vải Mango với các loại quần áo nhiều màu khác sẽ làm ố hoặc phai màu

 

Phơi quần áo ở nơi thoáng mát

Khi phơi vải Mango, bạn nên tránh phơi ở nơi có ánh nắng gắt chiếu trực tiếp vào. Đây là 1 trong những nguyên nhân gây ảnh hưởng đến độ bền chất liệu vải may. Ánh nắng mặt trời sẽ dễ khiến vải bị mất đi cấu trúc đàn hồi. Chúng gây ảnh hưởng lớn đến độ bền của quần áo.

 

GIÁ THÀNH VẢI MANGO

Vải may Mango hiện trở thành xu hướng thời trang mới nhất hè 2021. Tuy nhiên, giá thành của chất liệu vải này tương đối rẻ, dao động từ 45.000 đến 90.000 đồng/m2. Khách hàng dễ dàng tìm mua chất liệu vải này tại chợ, cửa hàng vải vì nó không quá hiểm.

Vải Mango

Giá của vải mango có giá từ 40.000 – 100.000 đồng / m2

 

Kết luận:

Vải Mango sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội giúp trang phục trở nên sang trọng, thanh lịch và quý phái hơn. Tuy nhiên, trong quá trình chọn vải, bạn nên tính toán và lựa chọn cẩn thận để có được loại vải tốt nhất. Nếu còn điều gì thắc mắc hoặc muốn tìm hiểu thêm về chất liệu vải may Mango nói riêng và thị trường vải nói chung. Vui lòng liên hệ cho Hoa Anh Đào theo địa chỉ sau để được tư vấn và hỗ trợ kịp thời bạn nhé!

 

 Thông tin liên hệ

icon-toa-nha Xưởng In Vải Hoa Anh Đào

icon vị trí Địa chỉ: 45-47 Nguyễn Hồng Đào, P.14, Q.TB, TP.HCM

icon phone Hotline: 0913.822.100

icon gmail Email: jenniduong.vn@gmail.com

icon website Website: invaihoaanhdao.com