In pet chuyển nhiệt là gì? Những điều cần biết

in pet

Dù mới “chân ướt, chân ráo” tham gia thị trường in ấn, công nghệ in pet chuyển nhiệt đã nhanh chóng có được chỗ đứng vững chắc nhờ những ưu điểm nổi bật. Vậy, công nghệ in chuyển nhiệt pet là gì? Cùng với Hoa Anh Đào tìm hiểu chủ đề này ngay dưới bài viết sau bạn nhé!

In pet chuyển nhiệt là gì?

Công nghệ in pet có nguồn gốc từ xứ sở Hoa Anh Đào, cụ thể là các kỹ sư Nhật Bản làm việc tại Sato. Vào năm 1982, chiếc máy in chuyển nhiệt đầu tiên được ra đời với tên gọi là Sato M-2311.

In pet chuyển nhiệt là kỹ thuật in chuyển nhiệt tương tự với kỹ thuật thông thường. Công nghệ này dùng loại màng in đặc biệt là màng pet. Đặc điểm của loại màng này chính là có độ trong suốt, hình ảnh và hoa văn theo từng cuộn. Cầu tạo của màng in chuyển nhiệt pet gồm có 3 lớp:

  • Lớp thứ nhất: Lớp cơ sở – Đó là tấm nhựa siêu mỏng.
  • Lớp thứ hai: Lớp ảnh in với màu sắc đa dạng.
  • Lớp thứ ba: Chính là lớp lót màu trắng được sử dụng để in áo tối màu.
In pet chuyển nhiệt là kỹ thuật in chuyển nhiệt tương tự với kỹ thuật thông thường
In pet chuyển nhiệt là kỹ thuật in chuyển nhiệt tương tự với kỹ thuật thông thường

Phân loại công nghệ in pet chuyển nhiệt trên thị trường in ấn

Nhiều người băn khoăn và tò mò không biết công nghệ in chuyển nhiệt này có bao nhiêu loại? Thực tế, in pet được chia làm 2 loại in chính là: In pet 3D và in pet thường. Trong đó:

Công nghệ in pet chuyển nhiệt thường

Đây là phương pháp chuyển nhiệt trực tiếp từ tấm film pet lên trên chất liệu vải. Bạn có thể bắt gặp các logo thuộc nhãn hàng thương hiệu các loại túi xách đồ. Tất cả đều được ứng dụng công nghệ in pet thường nhằm sản xuất đồng loạt.

Công nghệ in pet chuyển nhiệt 3D

Công nghệ in chuyển nhiệt pet 3D dùng máy in chuyển nhiệt kỹ thuật số trên tờ film pet với nền trắng cho các mẫu. Công nghệ in này được ứng dụng sản xuất trên 20 thành phẩm với độ bền cao.

in pet
Thực tế, in pet được chia làm 2 loại in chính là in pet 3D và in pet thường

Máy in pet chuyển nhiệt là gì?

Máy in pet chuyển nhiệt là yếu tố quan trọng quyết định đến chất lượng sản phẩm in. Vậy nên, có nhiều xưởng in đã mạnh tay chi nhiều tiền để sắm thiết bị máy in pet hiện đại nhất. Thiết bị này có cấu tạo tương tự với máy in chuyển nhiệt thông thường. 

  • Đầu phun: Thiết bị được thiết kế với 2 đầu phun Epson 4620. 1 đầu dùng để phun mực trắng, đầu còn lại phun mực khác. Riêng đầu phun mực trắng sở hữu tuổi thọ ngắn hơn đầu phun mực màu trong quá trình sử dụng.
  • Bản in: Chất lượng bản in bị chi phối chủ yếu bởi mực trắng lót. Bởi lẽ, nếu bản trắng lót đẹp, hình an 3D và hình in thường mới hoàn mỹ nhất. Khi dùng thử máy in nhân viên kỹ thuật sẽ kiểm tra mực trắng in lên chất liệu vải tối màu. Nếu thấy ổn tức máy hoạt động tốt.
Máy in pet chuyển nhiệt là yếu tố quan trọng quyết định đến chất lượng sản phẩm in
Máy in pet chuyển nhiệt là yếu tố quan trọng quyết định đến chất lượng sản phẩm in

Ưu điểm nổi bật của công nghệ in pet chuyển nhiệt

Không phải ngẫu nhiên, công nghệ in chuyển nhiệt pet được ứng dụng rộng rãi trên thị trường. Tất cả là nhờ các ưu điểm nổi bật mà in pét mang lại sau:

Phí đầu tư lý tưởng

Máy in pet chuyển nhiệt trên thị trường hiện nay có phí đầu tư dao động từ 130 đến 270 triệu đồng. Đây là số vốn đầu tư không quá đắt đỏ cho quy mô hoạt động của một xưởng in quần áo. 

Thông thường để nhà máy đi vào hoạt động hiệu quả, chủ doanh nghiệp sẽ phải chi ra nhiều khoản phí cho công nhân, nguyên liệu và máy móc. Đầu tư máy in pet hiện đại sẽ giúp tiết kiệm nhân công, tăng hiệu suất làm việc. Vậy nên, chi phí đầu tư máy in pet phải chăng chính là gợi ý tốt nhất cho các xưởng in.

Máy in pet chuyển nhiệt trên thị trường hiện nay có phí đầu tư dao động từ 130 đến 270 triệu đồng
Máy in pet chuyển nhiệt trên thị trường hiện nay có phí đầu tư dao động từ 130 đến 270 triệu đồng

Có khả năng gia công được trên nhiều chất liệu vải

Công nghệ in pet chuyển nhiệt có khả năng in ấn được hình ảnh, họa tiết lên mọi chất liệu vải trên thị trường hiện nay. Đây là ưu điểm nổi bật mà ít có công nghệ in nào có thể thực hiện tốt được. 

Ngoài ra, thiết kế màng in chuyển nhiệt pet 3 lớp còn được kết nối chặt chẽ bằng chất keo dính chuyển nhiệt lên thành phẩm có giá trị thẩm mỹ cao, bền bỉ. Nếu giặt bằng máy hoặc tay với chất tẩy, bột giặt, sản phẩm sẽ không bị nhòe mục và phai màu.

Bên cạnh đó, công nghệ in pet này còn có thể in được với đa dạng màu sắc và lên màu chuẩn. Vậy nên hình ảnh in lên sản phẩm luôn chân thực, rõ nét và sống động. Thậm chí các chi tiết khó cũng không gây trở ngại đối với công nghệ in ấn này.

Số lượng thành phẩm lớn trong một lần in

Gia công số lượng lớn trong một lần in chính là ưu điểm tiếp theo của công nghệ in pet chuyển nhiệt. In chuyển nhiệt pet không phụ thuộc bản in. Khổ in rộng hơn so với công nghệ in thường. Chiều cao rộng đến 58cm còn chiều dài rộng đến 1m.

Chính sự bứt phá này, sản phẩm được in pet không bị giới hạn về số lượng. Xưởng in từ đó có thể hoàn thiện đơn hàng với số lượng lớn, thời gian nhanh. Là giải pháp truyền thông hiệu quả giúp khách hàng hài lượng với chất lượng dịch vụ cung cấp.

Xưởng in từ đó có thể hoàn thiện đơn hàng với số lượng lớn, thời gian nhanh
Xưởng in từ đó có thể hoàn thiện đơn hàng với số lượng lớn, thời gian nhanh

Là giải pháp tiết kiệm chi phí hiệu quả

Ứng dụng công nghệ in pet chính là giải pháp giúp tiết kiệm chi phí cho cả xưởng may lẫn khách hàng. Với việc gia công một lúc được số lượng lớn nên giá thành công nghệ in pet rẻ hơn từ 1/3 đến 1/5 phí in decal chuyển nhiệt. Đó cũng là lý do in chuyển nhiệt pet ngày càng được ứng dụng rộng rãi trên thị trường may mặc.

Ứng dụng của công nghệ in pet chuyển nhiệt trên thị trường

Với những ưu điểm nổi bật trên, công nghệ in chuyển nhiệt pet đang được ứng dụng rộng rãi trên nhiều lĩnh vực khác nhau. Cụ thể:

  • Công nghệ in pet được dùng để in hình ảnh lên logo, quần áo và nhãn mác giày thể thao. 
  • Bên cạnh đó, công nghệ in chuyển nhiệt pet còn được ứng dụng rộng rãi tại các sản phẩm giày dép chuyên dụng.

Xưởng in pet chuyển nhiệt số 1 thị trường – Hoa Anh Đào

Quý khách hàng khi sử dụng dịch vụ in ấn tại xưởng may Hoa Anh Đào sẽ nhận được nhiều lợi ích nổi bật sau:

  • Tư vấn miễn phí mẫu thiết kế: Đội ngũ nhân viên thiết kế của Hoa Anh Đào giỏi chuyên môn, có khả năng làm việc linh hoạt trên nhiều loại file. Nhờ đó, khách hàng nhanh chóng sở hữu bản thiết kế ưng ý và độc lạ.
  • Đầu tư hệ thống máy móc và công nghệ hiện đại: Đảm bảo quá trình in ấn được diễn ra thuận lợi và đạt hiệu quả cao nhất.
  • Sản phẩm in ấn đa dạng, có tính hoàn mỹ, không bong tróc, phai nhòe mực dù sử dụng trong thời gian lâu dài.
  • Cung cấp dịch vụ in ấn với giá cả cạnh tranh số 1 trên thị trường hiện nay.
  • Cam kết giao trả hàng trong thời gian siêu tốc.
  • Cam kết phục vụ quý khách hàng không giới hạn địa lý.
Chúng tôi cung cấp sản phẩm in ấn đa dạng, có tính hoàn mỹ, không bong tróc, phai nhòe mực
Chúng tôi cung cấp sản phẩm in ấn đa dạng, có tính hoàn mỹ, không bong tróc, phai nhòe mực

Kết luận:

Vừa rồi chúng tôi đã chia sẻ xong một số đặc điểm nổi bật về công nghệ in pet chuyển nhiệt. Đây là công nghệ in ấn hiện đại và được đánh giá tốt nhất trên thị trường hiện nay. Nếu bạn đang phân vân và muốn tìm hiểu cụ thể hơn về công nghệ in ấn này, vui lòng liên hệ với Hoa Anh Đào theo địa chỉ sau để được hỗ trợ kịp thời.