Tìm hiểu chi tiết chất liệu vải Habutai đang được ưa chuộng

 Giá thành trung bình của mỗi mét vải may Habutai tại chợ Ninh Hiệp dao động từ 90.000 đến 150.000 đồng/m

Nhắc đến chất liệu vải, người ta sẽ nghĩ ngay để vải cotton, vải thun, vải lụa, vải poly,….Thế nhưng, khi đề cập đến vải Habutai, có ít người biết đến. Vậy, chất liệu vải in Habutai là gì? Giá cả và cách chọn mua của loại vải này như thế nào? Tham khảo ngay bài viết sau của Hoa Anh Đào để có câu trả lời chính xác nhất bạn nhé!

Vải Habutai là gì?

Habutai là chất liệu vải có đặc trưng giống với vải lụa và vải chiffon. Loại vải này có độ rũ và độ mỏng vừa phải. Tuy nhiên, điểm khác biệt của Habutai so với Chiffon chính là có ít độ trong suốt. Là chất liệu vải mỏng nhẹ đực nhiều nhà thiết kế ưa chuộng. 

Chất liệu vải Habutai được ứng dụng để may váy, áo sơ mi, đầm bởi nó tôn dáng. Mang lại vẻ đẹp điệu đà, quý phái và thanh lịch cho người mặc. Vải may Habutai được đánh giá “khá nhạy cảm” với các hóa chất tẩy rửa mạnh. Vậy nên các chuyên gia khuyến khích người tiêu dùng nên giặt tay sản phẩm quần áo được may từ vải lụa Habutai.

 vải habutai
Habutai là chất liệu vải có đặc trưng giống với vải lụa và vải chiffon

Đặc điểm nổi bật của vải Habutai

Habutai có nhiều màu sắc và độ mịn cao hơn so với vải Chiffon. Nếu vải voan có màu sắc hơi tối và đơn điệu thì vải Habutai lại có màu sắc sặc sỡ. Trên thị trường hiện nay, vải may Habutai có kẻ sọc hoặc đơn màu và ít hoa như vải lụa. Do đó, các nhà thiết kế không sử dụng vải voan để may đồ nữa vì tối màu, mỏng và không giữ dáng. Dưới đây là một số ưu nhược điểm nổi bật của chất liệu vải Habutai:

Về ưu điểm của vải Habutai

  • Vải có độ mềm mại, nhẹ nhàng, thoáng khí và màu trong suốt: Đây là những đặc điểm nổi bật nhất của vải may Habutai. Nhờ đó, khi diện những bộ quần áo được may vải Habutai, chị em sẽ có cảm giác dễ chịu và thoải mái. Vải may Habutai được ứng dụng rộng rãi và mùa hè.
  • Vải may Habutai có độ bền cao: Đây cũng là ưu điểm nổi bật giúp Habutai vượt hơn vải voan và vải ren. Nếu vải ren dễ rách khi dính vào vật nhọn thì vải Habutai lại không bị gì.
  • Không gây kích ứng cho làn da: Habutai được cấu tạo từ sợi tổng hợp nên đảm bảo an toàn cho làn da người mặc.
  • Chất liệu và mẫu mã vải đa dạng: Habutai được dệt từ nhiều chất liệu vải khác nhau, đáp ứng đầy đủ nhu cầu của người tiêu dùng. Từ dòng cao cấp cho đến dòng bình dân, tất cả đều được nhuộm màu lên vải tỉ mỉ, hạn chế tối đa tình trạng bị phai màu sau một thời gian dài sử dụng.
Vải có độ mềm mại, nhẹ nhàng, thoáng khí và màu trong suốt
Vải có độ mềm mại, nhẹ nhàng, thoáng khí và màu trong suốt

Về nhược điểm

Bên cạnh các ưu điểm nổi bật mà chúng tôi chia sẻ ở trên, vải Habutai còn tồn tại các hạn chế sau:

  • Khó vệ sinh: Như chúng tôi mới chia sẻ ở trên, vải Habutai dễ bị phai màu nếu tiếp xúc trực tiếp với hóa chất và ánh nắng mặt trời. Do đó, chúng vô tình gây khó khăn cho chị em trong quá trình vệ sinh và giặt giũ quần áo được làm từ vải may Habutai.
  • Khó may: Vải may Habutai dù có độ nhám nhất định nhưng vẫn khá trơn nên khó khăn trong việc thiết kế và may mặc.

Hướng dẫn cách chọn mua vải Habutai

Trên thị trường hiện nay, Habutai có đa dạng chất liệu khác nhau như: Habutai tơ, Habutai thường,….Do đó, giá thành sản phẩm sẽ phụ thuộc vào độ mềm, dày, mịn hoặc tơ cao cấp. Giá thành trung bình của mỗi mét vải may Habutai tại chợ Ninh Hiệp dao động từ 90.000 đến 150.000 đồng/m.

Thực tế, vải may Habutai rất dễ mua, khách hàng có thể ra chợ vải đều có thể thỏa sức lựa chọn. Khi chọn vải Habutai, bạn cần phải lưu ý một số điểm cơ bản sau:

  • Kiểm tra xem màu sắc vải có tươi hay không? Sau đó, bạn hãy kiểm tra xem chất vải có dày dặn không? Nếu vải may Habutai càng dày và càng mềm mịn thì đó là vải tốt.
  • Bạn hãy sử dụng tay xé nhẹ tại viên xem có xảy ra lỗi vải hay không?
  • Hoặc bạn có thế sử dụng móng tay cào nhẹ lên mặt vải tại viền để kiểm tra vải có bị xước hay không?
  • Bạn nên chọn khổ vải may Habutai lớn hoặc bằng 1m5.
 Giá thành trung bình của mỗi mét vải may Habutai tại chợ Ninh Hiệp dao động từ 90.000 đến 150.000 đồng/m
Giá thành trung bình của mỗi mét vải may Habutai tại chợ Ninh Hiệp dao động từ 90.000 đến 150.000 đồng/m

Hướng dẫn chi tiết cách vệ sinh vải  Habutai

Dưới đây, Hoa Anh Đào sẽ hướng dẫn chi tiết cách vệ sinh vải may  Habutai đúng cách. Đảm bảo tuổi thọ của vải luôn bền bỉ theo thời gian. Cụ thể:

  • Bạn chỉ nên dùng chất tẩy rửa loãng và nhẹ để giặt giũ quần áo được may từ vải  Habutai.
  • Bạn nên hạn chế giặt vải may  Habutai bằng máy giặt để hạn chế tình trạng vải bị nhăn nhúm hoặc hư hỏng.
  • Bạn không nên vắt vải  Habutai để tránh tình trạng quần áo bị mất dáng.
  • Trong quá trình phơi quần áo, bạn không nên phơi bằng móc nhựa. Thay vào đó, bạn nên sử dụng móc kim loại hoặc móc gỗ.
  • Ngoài ra, bạn nên phơi vải may  Habutai tại khu vực thoáng mát, tránh ánh nắng mặt trời chiếu thẳng trực tiếp vào để tránh bị bay màu vải. Mặt khác, vải may Habita rất dễ bị hỏng khi gặp nhiệt độ cao, nên bạn cần tránh ủi vải lâu và lựa chọn cách ủi phù hợp nhất.

Tại sao bạn nên chọn in vải Habutai tại xưởng Hoa Anh Đào?

Nếu bạn đang tìm xưởng in vải uy tín, giá tốt, hãy liên hệ ngay cho công ty Hoa Anh Đào. Đến với chúng tôi, quý khách hàng sẽ nhận được nhiều lợi ích nổi bật sau:

Cam kết giao hàng đúng số lượng và chất lượng 

Hoa Anh Đào có trên dưới 10 năm kinh nghiệm hoạt động trong lĩnh vực may mặc và in ấn. Chúng tôi là đối tác lâu năm của hàng ngàn doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân khi có nhu cầu may mặc.

Toàn bộ đơn hàng của khách đều được chúng tôi cam kết giao hàng đúng số lượng và chất lượng như đã ký kết ban đầu. Trường hợp giao hàng chậm hoặc lỗi in vải Habutai, công ty sẽ chịu trách nhiệm hoàn toàn. Do đó, khách hàng có thể an tâm tuyệt đối về chất lượng sản phẩm vải in ấn tại xưởng Hoa Anh Đào.

Hoa Anh Đào có trên dưới 10 năm kinh nghiệm hoạt động trong lĩnh vực may mặc và in ấn
Hoa Anh Đào có trên dưới 10 năm kinh nghiệm hoạt động trong lĩnh vực may mặc và in ấn

Đội ngũ nhân viên giỏi chuyên môn, giàu kinh nghiệm

Để đảm bảo giao hàng đúng tiến độ và chất lượng sản phẩm tốt nhất, chúng tôi luôn đào tạo đội ngũ nhân viên kỹ thuật giỏi chuyên môn. Tác phong làm việc chuyên nghiệp. luôn tập trung cao độ và tỉ mỉ trong từng công đoạn in ấn vải.

Sản phẩm tạo ra không chỉ có giá trị thẩm mỹ cao, màu sắc, họa tiết bắt mắt mà còn có độ bền bỉ cao theo thời gian. Công ty cam kết sẽ hoàn trả lại 100% giá trị hàng hóa nếu khách hàng phát hiện ra lỗi thuộc về nhà sản xuất.

Chi phí dịch vụ in vải Habutai cạnh tranh

Thêm một ưu điểm lớn nữa của xưởng in Hoa Anh Đào, chính là chi phí in ấn vải Habutai phải chăng, có tính cạnh tranh cao trên thị trường. Chúng tôi cung cấp dịch vụ cho khách hàng trực tiếp, không qua khâu trung gian. Nhờ đó, sản phẩm luôn có mức giá tốt đến tay người tiêu dùng.

Ngoài ra, công ty còn có nhiều chính sách ưu đãi để thu hút khách hàng như: Chiết khấu phần trăm cho khách hàng đặt với số lượng lớn, giảm giá cho khách hàng lâu năm, triển khai nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn dành cho khách hàng,…

Kết luận:

Vừa rồi các bạn đã cùng với chúng tôi điểm qua một số thông tin cơ bản về chất liệu vải Habutai. Nếu còn điều gì thắc mắc, muốn được tìm hiểu thêm về loại vải này, vui lòng liên hệ cho Hoa Anh Đào theo địa chỉ sau để được hỗ trợ kịp thời bạn nhé!