Vải Linen là gì? Ưu nhược điểm của in vải Linen 2021

Vải Linen có khả năng thấm hút tốt

Vải Linen còn có tên gọi khác là vải lanh, là 1 trong số các loại vải được dùng nhiều nhất trong công nghệ may mặc. Thậm chỉ, vải Linen còn được ứng dụng trong trang trí nội thất và nhà ở. Vậy, vải Linen là gì? Ưu nhược điểm của in vải Lien 2021 như thế nào? Cùng với Hoa Anh Đào tìm hiểu ngay dưới bài viết sau bạn nhé!

Vải Linen là gì?

Vải Linen chính là chất liệu vải được làm từ các sợi cây lanh, ứng dụng rộng rãi trong các đồ dùng gia dụng. Cây lanh sinh sống ở gần các hồ nước của Thụy Điển, có độ bền chắc cao, độ an toàn và độ bóng thường cao hơn so với các chất liệu vải khác khác trên thị trường. Khả năng chịu nhiệt của vải Linen cực kỳ tốt. Cùng với chúng tôi tìm hiểu ưu nhược điểm của việc in vải Linen ngay dưới mục sau nhé!

 in vải linen
Vải Linen chính là chất liệu vải được làm từ các sợi cây lanh

Ưu nhược điểm của việc in vải Linen

Không phải ngẫu nhiên nhiều người lại lựa chọn in vải Linen cho các đồ dụng của gia đình mình. Lý do là mẫu vải này sở hữu nhiều ưu điểm nổi bật sau.

Về ưu điểm vải Linen

Dưới đây là 3 ưu điểm nổi bật của vải Linen mà không phải chất liệu vải nào cũng sở hữu được. Cụ thể:

  • Vải Linen có khả năng thấm hút tốt

Đây là ưu điểm đầu tiên thu hút khách hàng chọn in vải Linen cho các sản phẩm như: Túi xách, quần áo,…Khả năng thấm hút nhanh của vải Linen khi tạo thành sản phẩm sẽ giúp thấm hút mồ hôi tốt, không gây bí khi mặc. Đồng thời, khi giặt gặp nước chúng sẽ nhanh khô hơn. 

Mặt khác, vải Linen có khả năng thấm hút mồ hôi tốt, bay hơi nhanh nên bề mặt vải luôn khô ráo. Đây cũng là đặc tính đặc trưng của vải Linen có nguồn gốc từ thực vật tương tự với vải đũi.

Vải Linen có khả năng thấm hút tốt
Vải Linen có khả năng thấm hút tốt
  • In vải Linen có khả năng chịu nhiệt tốt

Theo đánh giá của các chuyên gia thời trang, mùa hè oi bức rất cần những chất liệu vải có khả năng chịu nhiệt tốt. Và vải Linen chính là 1 trong số các loại vải có khả năng chống chịu nhiệt tốt nhất hiện nay. Các chuyên gia còn cho rằng khả năng chịu nhiệt của vải Linen còn tốt hơn cả chất liệu vải Cotton. Chính bởi vậy, người ta thường chọn in vải Linen vào mùa hè. Vải mềm mịn, khả năng thấm hút mồ hôi tốt và đặc biệt giá thành phải chăng.

  • Vải Linen có độ bóng mượt đẹp

Như Hoa Anh Đào vừa mới chia sẻ ở trên, vải Linen có nguồn gốc từ thiên nhiên, chúng được dệt từ các sợi cây lanh. Do đó, chúng có độ mềm mại và bóng mượt hơn so với các chất liệu vải nhân tạo. Khách hàng dễ dàng nhận ra được điều này bằng mắt thường. Ngoài ra, trong thành phần vải Linen có sợi liên kết, giúp cấu trúc vải trở nên chắc chắn khi ngấm nước.

Vải Linen có độ bóng mượt đẹp
Vải Linen có độ bóng mượt đẹp

Về nhược điểm in vải Linen

Bên cạnh các ưu điểm nổi bật trên, in vải Linen cũng tồn tại một số nhược điểm nhỏ sau:

  • Chất liệu vải Linen dễ bị nhăn nhúm

Bên cạnh ưu điểm nổi bật như mềm mịn, bóng mượt và khả năng thấm hút mồ hôi nhanh thì chất liệu vải Linen còn có nhược điểm là dễ bị nhăn sau mỗi lần giặt. Để khắc phục hiệu quả hiện tượng này, người dùng cần tìm hiểu cách giặt phù hợp, đồng thời phải phơi khô vải Linen một cách thường xuyên.

  • Độ đàn hồi vải Linen không tốt bằng chất liệu vải khác

Nhược điểm tiếp theo của in vải Linen chính là khả năng đàn hồi không tốt khi sử dụng lượng nhiệt trực tiếp. Để khắc phục tình trạng này trong mỗi lần giặt, bạn nên mang chúng ra để là. Tuy nhiên, nếu bạn áp dụng cách này thường xuyên với sản phẩm được in từ vải Linen sẽ vô tình khiến chúng bị mất tính đàn hồi và liên kết vốn có. 

Phân loại vải Linen được sử dụng rộng rãi trên thị trường

Trên thị trường hiện nay được được bày bán rộng rãi 5 loại vải Linen gồm: Vải Linen bột, vải Linen ướt, vải Linen Tưng, vải Linen lụa và vải Linen xước. Cụ thể:

Đối với in vải Linen bột

Đặc tính của chất liệu vải Linen bột chính là mềm mịn và dễ nhũn. Tuy nhiên, khi mặc áo quần bằng chất liệu vải Linen bột sẽ mang đến cảm giác thoải mái và dễ chịu cho làn da. Vải Linen bột có đặc trưng nổi bật là thoáng mát và được ứng dụng nhiều nhất vào mùa hè. 

Tuy nhiên, vì vải Linen bột dễ bị nhũn nên khi giặt giũ hoặc vệ sinh nhiều lần sẽ khiến cho vải nhanh bay màu. Nhìn chung, loại vải Linen bột sở hữu nhiều ưu điểm nổi bật, được ứng dụng trong lĩnh vực: Chăn ga gối nệm, rèm cửa, may mặc, túi xách vải,…

Đặc tính của chất liệu vải Linen bột chính là mềm mịn và dễ nhũn
Đặc tính của chất liệu vải Linen bột chính là mềm mịn và dễ nhũn

Đối với in vải Linen Tưng

Đặc trưng nổi bật của vải Linen Tưng chính là có độ bền cao và mượt hơn. Bên cạnh đó, vải Linen Tưng còn có khả năng giữ màu vải tốt. Đặc biệt, vải có độ co rút thấp nên dù chủ nhân của nó có giặt bao nhiêu lần vẫn không làm cho vải bị nhão ra. Nhìn chung, vải Linen Tưng dễ bị nhăn nhưng mềm và có khả năng thấm hút mồ hôi hiệu quả.

Đối với vải Linen ướt

Chất liệu vải Linen ướt sở hữu nhiều nét đặc trưng cơ bản của vải Linen. Đặc trưng nổi bật nhất chính là sự mềm mịn. Ngoài ra, chất liệu vải Linen ướt còn có sự co rút tốt nên chúng dễ bị nhão ra sau mỗi lần giặt. Việc này đồng nghĩa vải Linen ướt không có độ đàn hồi cao. độ bền của vải cũng bị giảm sút đi ít nhiều sau thời gian sử dụng.

Đối với in vải Linen lụa

Vải Linen lụa được nhiều người tiêu dùng gọi với cái tên là vải Linen lanh. Chất liệu vải Linen này sở hữu 2 chất liệu vải pha từ lụa và lanh, đem đến sự mềm mại cho người dùng. Vải Linen lụa được dùng để may khăn choàng, đa dạng màu sắc và kiểu dáng. Vải Linen lụa có khả năng thấm hút mồ hôi tương đối tốt.

Đối với vải Linen xước

Chất liệu vải Linen cuối cùng mà Hoa Anh Đào muốn chia sẻ cho các bạn tham khảo chính là vải Linen xước. Vải này còn có tên gọi khác là vải Linen đũi. Bề mặt của vải Linen xước được dệt theo dạng xước, độ dày mỏng và rất nhẹ.

Bề mặt của vải Linen xước được dệt theo dạng xước, độ dày mỏng và rất nhẹ
Bề mặt của vải Linen xước được dệt theo dạng xước, độ dày mỏng và rất nhẹ

Ứng dụng của in vải Linen

Với những ưu điểm nổi bật trên, chất liệu vải Linen được ứng dụng rộng rãi trên thị trường sau:

  • Ngành nội thất: Vải Linen có khả năng thấm hút tốt, bề mặt mềm mịn nên thường được ứng dụng để làm: Tấm ga trải giường, rèm cửa, tấm trùm đồ nội thất, khăn trải bàn, hoặc tạp dề nấu nướng.
  • Ngành thời trang quần áo? Vải Linen có độ mềm mịn và khả năng chịu nhiệt cao, thẩm mỹ tốt, nên được ứng dụng để sản xuất vải áo chống nắng. Vải Linen trên thị trường hiện nay có nhiều tông màu thanh lịch, nhẹ nhàng, phù hợp với khách hàng thích phong cách vintage.

Lưu ý: Sau khi giặt xong đồ dùng làm bằng vải Linen, bạn cần phơi khô tự nhiên rồi mới sử dụng. Nếu ủi bàn là, bạn không nên thực hiện thường xuyên sẽ khiến chúng bị đứt vì cấu tạo các sợi lanh có tính đàn hồi thấp.

Bên cạnh đó, bạn không nên ủi sản phẩm làm bằng vải Linen vì độ nóng của máy sẽ khiến cấu tạo các sợi lanh có tính đàn hồi thấp bị đứt. Khả năng chịu nhiệt tốt và không bị ảnh hưởng nhiệt nên in vải Linen có khả năng năng 100%.

Kết luận:

Trên đây, Hoa Anh Đào đã chia sẻ xong một số đặc điểm nổi bật của in vải Linen để khách hàng quan tâm có thể nắm rõ. Nếu còn điều gì thắc mắc hoặc muốn tìm hiểu thêm về kỹ thuật số in ấn vải Linen. Vui lòng liên hệ cho chúng tôi theo địa chỉ sau để được tư vấn và báo giá cụ thể hơn bạn nhé!