9 loại vải thời trang được ưa chuộng và ứng dụng rộng rãi nhất 2021

Vải Denim là loại vải dệt đôi, bề mặt thô và được dệt từ 1 sợi màu trắng và 1 sợi màu

Để các bạn dễ dàng hơn khi lựa chọn vải thời trang may quần áo cho bản thân. Bài viết dưới đây của Hoa Anh Đào sẽ tổng hợp 9 loại vải được dùng phổ biến nhất trong lĩnh vực thời trang hiện nay. Nếu quan tâm, hãy click ngay vào bài viết bạn nhé!

Vải thời trang Cotton

Cotton là chất liệu vải may áo quần được ưa chuộng nhất trên thị trường. Bởi lẽ, chất vải này phù hợp với mọi vóc dáng và đặc biệt có khả năng thích nghi với tất cả môi trường thời tiết khác nhau. Vải Cotton trên thị trường hiện nay phù hợp với các loại trang phục và có thể dệt hoặc đan. Vì độ dày của vải tốt, mịn và có trọng lượng khác nhau.

Hiện nay, vải thời trang Cotton được chia làm 5 loại chính: Vải Cotton thun, vải thun Cotton 2 chiều, vải Cotton trơn, vải thun Cotton 4 chiều, vải Cotton Spandex. Phụ thuộc vào yêu cầu và mục đích sử ụng cụ thể của mỗi người để lựa chọn chất liệu vải Cotton phù hợp để may quần áo. Ưu điểm nổi bật của vải Cotton là độ bền cao, khả năng thấm hút mồ hôi tốt, giặt nhanh khô và thoáng mát. Đem lại sự thoải mái nhất cho người mặc.

vải thời trang
Vải Cotton trên thị trường hiện nay phù hợp với các loại trang phục và có thể dệt hoặc đan

Vải thời trang Kaki

Vải Kaki thường được sử dụng để may đồ công sở, may quần, đồng phục bảo hộ lao động. Tính chất của vải có độ cứng và dày hơn so với chất liệu vải khác. Vải Kaki hiện có 2 loại vải chính là: Vải Kaki không thun và vải Kaki có thun. Ưu điểm nổi bật của loại vải Kaki là ít nhăn, có khả năng cầm màu tốt và đặc biệt dễ dàng giặt ủi.

Vải thời trang Kate

Keta là chất liệu vải thời trang có nguồn gốc từ TC. Đây là loại sợi có sự pha trộn giữa Polyester và Cotton. Trên thị trường hiện nay, chất liệu vải Kate rất đa dạng. Phụ thuộc vào từng đối tượng phục vụ cụ thể sẽ có một chất liệu Kate phù hợp.

Nếu bạn sắp xếp các loại vải Kate thời trang theo giá từ thấp đến cao sẽ gồm: Vải Kate Silk, vải Kate của Nam Triều Tiên, vải Kate Ford, vải Kate Polin, vải Kate Mỹ, vải Kate thun và vải Kate Ý. Ưu điểm nổi của vải Kate chính khả năng hút ẩm tốt, riêng phần mặt vải Kate phẳng mịn và giặt ủi dễ dàng.

Đây là loại sợi có sự pha trộn giữa Polyester và Cotton
Đây là loại sợi có sự pha trộn giữa Polyester và Cotton

Vải thời trang Jean

Vafonawm 1873, Levi’s Straus đã nghiên cứu, tìm ra chất liệu vải Jean tại vùng Genoa, Italy. Vải may quần áo chất liệu Jean được dệt từ 2 sợi cùng màu. Tại Việt Nam hiện nay các trang phục được may từ loại vải may quần áo chất liệu Jean rất phổ biến ở mọi lứa tuổi, tầng lớp và nghề nghiệp trong xã hội.

Vải thời trang Denim

Denim là loại vải may quần áo có nguồn gốc lịch sử lâu đời nhất trên thị trường hiện nay. Vải Denim là loại vải dệt đôi, bề mặt thô và được dệt từ 1 sợi màu trắng và 1 sợi màu. Chất liệu vải Denim ra đời đã được ứng dụng với nhiều mục đích khác nhau. Trong đó, chủ yếu là: Vải bạt, vải máy bọc cho ghế, vải may trang phục, màn cửa.

Màu xanh nhuộm chính là màu truyền thống của chất liệu vải Denim. Trên thị trường hiện nay, chỉ có các loại quần Jean có thương hiệu mới dùng loại vải này như: Hilfiger, Levi’s. Adidas,…

Vải Denim là loại vải dệt đôi, bề mặt thô và được dệt từ 1 sợi màu trắng và 1 sợi màu
Vải Denim là loại vải dệt đôi, bề mặt thô và được dệt từ 1 sợi màu trắng và 1 sợi màu

Vải thời trang nỉ

Nỉ là chất liệu vải được phủ lớp lông ngắn và mượt lên phía trên bề mặt vải. Đặc điểm nổi bật của loại vải may áo quần là mềm mại và ấm. Trên thị trường hiện nay, vải nỉ xuất hiện với đa dạng các loại: Vải nỉ da, vải nỉ 2 da, vải nỉ 1 da,…Vải nỉ có độ dày cao, ấm nên được sử dụng để may áo khoác, áo ấm và mùa đông.

Vải thời trang 100% PE

PE là loại vải may quần áo có tính dai, bền và bóng mượt. Bên cạnh đó 100% PE còn mau khô, ít bị thấm nước, axit, kém bền trong nhiệt và kiềm. Trong lĩnh thời trang, loại vải này ngày càng được quan tâm và ứng dụng rộng rãi. Vải Nylon hiện đang thay thế dần cho một số loại vải dệt dủ công bởi vải dệt thủ công. 

Số lượng vải Nylon ít, màu sắc vải đơn điệu nhưng màu sắc đa dạng. Giá thành vải Nylon thấp và ít bị nhăn, có thể đáp ứng đầy nhu cầu thẩm mỹ của các tín đồ thời trang. Điểm hạn chế của vải Nylon chính là mặc nóng, khả năng hút ẩm kém.

PE là loại vải may quần áo có tính dai, bền và bóng mượt
PE là loại vải may quần áo có tính dai, bền và bóng mượt

Vải thời trang lanh

Vải lanh được dệt từ cây lanh. Để sản xuất ra chất liệu vải lanh, đơn vị sản xuất cần nhiều thời gian và công sức nên được xem là loại vải sở hữu giá trị cao. Vải lanh thường được các nhà thiết kế ưu tiên smay các bộ quần áo thời trang mùa hè. Quần áo may bằng chất liệu vải lanh mặc lên người rất chuẩn form, đẹp, thoáng mát, mềm và thoải mái hơn khi giặt giũ quan nhiều lần.

Vải thời trang Chiffon

Chiffon là loại vải sở hữu độ bóng, sáng, trong suốt và có độ rũ tương đối, đa dạng màu sắc sặc sỡ. Do đó, vải Chiffon được nhiều nhà thiết kế ưu tiên lựa chọn. Cụ thể, vải Chiffon thường được dùng để may đầm, áo sơ mi, váy trông điệu đà, sang chảnh và quý phải. Vải Chiffon có độ mỏng nên nhạy cảm với các loại bột giặt, chất tẩy rửa.

Vải thời trang lụa tự nhiên

Lụa là chất liệu vải tự nhiên được lấy từ kén của loài tằm, đem lại cảm giác thoải mái cho người mặc. Quần áo may từ lụa phù hợp với thời tiết nắng nóng giống với vải lanh. Ưu điểm nổi bật của vải lụa tự nhiên là khả năng thấm hút mồ hôi trong mùa nóng tốt. 

Đồng thời có khả năng giữ nhiệt tốt vào mùa đông. Với độ mềm, bóng, vải lụa còn có khả tôn thêm vẻ đẹp quý phái và sang trọng cho người mặc. Chất liệu lụa được ứng dụng để may trang phục thời trang như: Váy, đồ lót, áo cưới, đầm, pijama, áo choàng,…

Vải thời trang tuyết mưa

Tuyết mưa là chất liệu vải có độ co dãn tốt, không quá mỏng cũng không quá dày. Đặc biệt, vải tuyết mưa rất bền màu, mặc vào người không nhăn và không bám bụi, lông. Đổi lại, vải tuyết mưa mặc vào cực kỳ thoải mái và thoáng mát. Vải không bị xù hay sờn mốc sau thời gian dài sử dụng.

Vải thời trang ren

Vải ren là chất liệu khá phổ biến và thịnh hành trên thị trường hiện nay. Vải ren trong mùa hè mang lại sự mát mẻ. Trong lĩnh vực thời trang, vải ren được các nhà thiết kế sử dụng để may áo quần và váy cho chị em phụ nữ. 

Cách phân biệt vải ren chất lượng khá đơn giản, bạn chỉ việc sờ lên vải sẽ cảm nhận được độ dày dặn và mềm mại, nhưng không nóng. Ngược lại, nếu chọn phải vải ren kém chất lượng sẽ mỏng, chúng dễ bị móc sợi khiến vải ren bị rúm ró khi mặc.

Vải thời trang đũi

Đũi là chất liệu vải có tính chất mềm mịn hơn so với vải thô. Vải đũi được dệt từ sợi và nhuộm bằng quả mặc nưa. Do đó, thành phẩm tạo ra tự nhiên. mộc mạc và có nét sang trọng, tinh tế. Vải đũi thường được ưu tiên để may áo quần vào mùa hè vì mặc thỏai mái, thoáng mát và dễ tham gia các hoạt động thường ngày.

Kết luận:

Vừa rồi các bạn đã cùng với Hoa Anh Đào tìm hiểu xong top các loại vải thời trang đẹp được ưa chuộng và ứng dụng rộng rãi trên thị trường. Nếu còn điều gì thắc mắc, muốn được tìm hiểu thêm, vui lòng liên hệ cho chúng tôi theo địa chỉ sau để được hỗ trợ kịp thời bạn nhé!