Váy nón lá khổng lồ là trang phục dân tộc Việt Nam tại Miss Universe

“Hồn Việt” – bộ trang phục có đôi cánh là hai chiếc nón lá lớn – vừa được chọn làm trang phục dân tộc cho Miss Universe 2017 với hy vọng gây ấn tượng tốt như bộ Nàng Mây năm 2016.

 

Lựa chọn “Hồn Việt”, một thiết kế của thí sinh Nguyễn Hữu Bình, làm thiết kế trang phục dân tộc đại diện cho Việt Nam, ban tổ chức Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam năm nay cũng thay đổi quy chế lựa chọn.

 

Cụ thể, “Hồn Việt” không phải là một thiết kế dự thi năm nay mà là thiết kế nằm trong top 5 “Thiết kế trang phục dân tộc cho đại diện Việt Nam tại Miss Universe” của năm ngoái, 2016. Thiết kế này được chọn vì có điểm số cao chỉ sau bộ “Nàng Mây” – đã được Lệ Hằng mặc tại Miss Universe 2016 (Hoa hậu Hoàn vũ).

 

Á hậu Lệ Hằng trong trang phục Hồn Việt

Á hậu Lệ Hằng trong trang phục Hồn Việt.

 

Bộ trang phục “Hồn Việt” bao gồm chiếc áo dài và đôi cánh hình hai chiếc nón lá, được nối với nhau bởi trục kim loại phía sau lưng. Phần cánh của bộ trang phục mô phỏng hình ảnh trống Đồng. Thiết kế có cách phối đa sắc màu, chất liệu thiên nhiên thuần Việt như lụa tơ tằm Hà Đông, lá, mây, tre, đồng giả cổ…

 

Còn với cuộc thi “Thiết kế trang phục dân tộc cho đại diện Việt Nam tại Miss Universe” năm nay, mục tiêu ban đầu là chọn trang phục dân tộc cho năm nay. Nhưng sau vòng chung kết với top 15 và chọn ra được top 6, ban tổ chức đã quyết định lùi thời gian để top 6 hoàn thiện thêm các thiết kế của mình.

 

Việc BTC chọn

Việc BTC chọn “Hồn Việt”, thiết kế thuộc top 5 năm ngoái thay vì một thiết kế dự thi năm nay, là khá bất ngờ.

 

Theo đó, bộ trang phục chiến thắng của cuộc thi “Thiết kế trang phục dân tộc cho đại diện Việt Nam tại Miss Universe năm 2017” sẽ được đại diện Việt Nam trình diễn trong cuộc thi Miss Universe tổ chức năm 2018.

 

Top 6 năm nay bao gồm: “Bánh Mì” (Phạm Phước Điền), “Hoa đăng sắc Việt” (Nguyễn Vũ Hùng), “Phố cổ” (Nguyễn Đình Thuận), “Ngũ hổ” (Nguyễn Đặng Thanh Nhàn), “Thăng Thu” (Nguyễn Đức Hải) và “Nữ quyền” (Phạm Minh Phúc).

 

Lý giải về thay đổi này, ông Trần Ngọc Nhật, Trưởng ban tổ chức cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam, nói: “Phần thi Trang phục Dân tộc tại Miss Universe rất quan trọng và ý nghĩa nên chúng tôi muốn các nhà thiết kế trẻ có thêm thời gian cho sản phẩm. Càng chuẩn bị chu đáo, chúng ta càng có quyền kỳ vọng vào một chiến thắng đầu tiên của Việt Nam ở giải thưởng này, cũng như tạo hiệu ứng mạnh mẽ như bộ trang phục Nàng Mây đã làm được tại Miss Universe 2016”.

 

Bộ trang phục

Bộ trang phục “Nàng Mây” được Lệ Hằng mặc tại Miss Universe năm 2016.

 

Còn Á hậu Dương Trương Thiên Lý – Giám đốc quốc gia Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam, cho biết: “Top 6 năm nay đều tạo được ấn tượng đặc biệt, vì thế ban giám khảo muốn thấy cả 6 mẫu thiết kế được thực hiện thành phẩm, từ đó chúng tôi có đủ cơ sở quyết định đâu là bộ trang phục dân tộc xuất sắc sẽ đồng hành cùng đại diện Việt Nam tại Hoa hậu Hoàn vũ 2018”.

 

Cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ 2017 sẽ được tổ chức tại Las Vegas, Mỹ vào tháng 11 tới.

 

Theo: Hạ Huyền/Zing

 

Trả lời