Các loại vải phổ biến dùng để in áo thun

Áo thun hiện đang là một trong những trang phục phổ biến nhất thế giới hiện nay với rất nhiều ưu điểm như đẹp, bền, thoải mái khi mặc và linh động khi phối đồ. Nếu bạn đang có ý định in áo thun cho công ty, tổ chức hay muốn kinh doanh áo thun thì phân biệt vải là một trong những bước chuẩn bị quan trọng nhất.

 

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu đến các bạn một số loại vải phổ biến dùng để in áo thun cũng như cách phân biệt chúng. Mời các bạn cùng theo dõi nhé.

 

Vải thun trơn

 

Vải thun trơn là loại vải được sử dụng phổ biến khi in áo thun nhờ giá thành rẻ và chất vải nhẹ. Vải thun trơn thường thích hợp với các kiểu áo thun đơn giản như áo thun cổ tròn, áo thun cổ bẻ, áo thun cổ tim…

 

Vải thun trơn dùng để in áo thun

 

Vải thun 100% cotton

 

Đúng như tên gọi, vải thun 100% cotton được làm 100% bằng sợi quả bông. Đây là loại vải có khả năng co giãn và hút ẩm tốt, thích hợp với khí hậu nhiệt đới như Việt Nam. Tuy nhiên, loại vải này cũng có nhược điểm là giá thành cao, hay nhăn và xù lông.

 

Vải thun 65% cotton

 

Vải thun 65% cotton có thành phần gồm 65% sợi cotton và 35% sợi polyester (PE). Vải thun 65% cotton có khả năng hút ẩm kém hơn so với 100% cotton nhưng không bị nhăn và xù lông như 100%. Đây là loại vải thích hợp dùng để in áo thun cao cấp hay in áo thun đồng phục.

Vải thun 65% cotton dùng để in áo thun

Vải thun 35% cotton

 

Vải thun 35% cotton có thành phần gồm 35% sợi cotton và 65% sợi PE. Loại vải này có cảm giác mềm mại của chất liệu cotton và độ “đứng vải” của PE nên rất thích hợp dùng để in áo thun cho nam giới.

 

Vải thun 100% PE

 

Đây là loại vải được làm 100% từ sợi PE với rất nhiều ưu điểm như co giãn, có độ bền cao, ít bị nhàu, xù, co giãn khi sử dụng, ít bị bong tróc hay phai màu họa tiết khi in áo thun. Tuy vậy, loại vải này có nhược điểm là không thoáng mát và hút ẩm bằng các loại vải làm từ sợi cotton. Vải thun 100% PE thường được sử dụng để làm áo thun dùng trong thời gian ngắn như áo thun quảng cáo.

 

Vải thun cá sấu

 

Vải thun cá sấu là loại vải được làm từ sợi cotton nhưng có mắt lưới to hơn, nhám hơn loại vải thun trơn thông thường nên thường dùng để làm áo thun cổ trụ. Vải thun cá sấu xuất hiện lần đầu vào năm 1933 tại Pháp với thương hiệu Lacoste cùng biểu tượng con cá sấu trên áo.

Vải thun cá sấu dùng để in áo thun

 

Tương tự như vải thun trơn, vải thun cá sấu cũng được chia làm 4 loại, gồm: vải thun cá sấu 100% cotton, vải thun cá sấu 65% cotton, vải thun cá sấu 35% cotton và vải thun cá sấu 100% PE.

 

Vải thun cá mập

 

Vải thun cá mập là loại vải được dệt kim với mắt lưới to hơn và nhám hơn vải thun trơn và thun cá sấu. Về thành phần, vải thun cá mập cũng được phân biệt làm bốn loại tương tự vải thun trơn và thun cá sấu, gồm 100% cotton, 65% cotton, 35% cotton và 100% PE.

Vải thun cá mập dùng để in áo thun

 

Vải thun lạnh

 

Vải thun lạnh là loại vải có thành phần 100% từ sợi PE, khi sờ bề mặt vải có cảm giác bóng loáng, có độ co dãn 2 chiều, không có lông, không xù, thích hợp với hình thức in chuyển nhiệt.

 

Vải thun lạnh dùng để in áo thun

 

Trả lời